Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch khảo sát các cơ sở lưu trú tại huyện Tân Hưng và Vĩnh Hưng phục vụ du lịch nông thôn

Ngày 11-12/10/2023, đoàn khảo sát của Trung Tâm Thông tin xúc tiến du lịch đến huyện Tân Hưng và Vĩnh Hưng khảo sát các cơ sở lưu trú phục vụ du lịch nông thôn.

Đoàn khảo sát do bà Đỗ Thị Kim Dung – Giám đốc Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch làm Trưởng đoàn và các thành viên là đại diện của Phòng Quản lý du lịch, Thanh tra Sở, Phòng Quản lý Văn hóa và Gia đình, Phòng Văn hóa và Thông Tin, Trung tâm Văn hóa Thông tin và Truyền thanh các huyện đoàn đến khảo sát.

Đoàn khảo sát tại nhà nghỉ Bảo Nhi

Tại huyện Tân Hưng, đoàn đến khảo sát cơ sở nhà nghỉ Bảo Nhi. Cơ sở có 19 phòng đang hoạt động bao gồm 6 phòng đôi và 13 phòng đơn. Tuy nhiên, hiện cơ sở vẫn chưa nhận khách số lượng lớn và khách nước ngoài do lo ngại thủ tục hành chính và vấn đề ngoại ngữ, công tác lễ tân, đón khách. Sau đó, đoàn đến khảo sát tại cơ sở nhà nghỉ Đăng Bình, cơ sở đảm bảo tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch nông thôn với tổng số là 9 phòng.

Tại huyện Vĩnh Hưng, đoàn đến khảo sát hai cơ sở nhà nghỉ Thanh Phong và nhà nghỉ Thanh Phong 2. Qua khảo sát, 2 nhà nghỉ đều đảm bảo các điều kiện để đón khách du lịch và số lượng phòng ở mỗi cơ sở là 15 phòng.

Đoàn khảo sát tại nhà nghỉ Thanh Phong

Qua chuyến khảo sát, đoàn nhận thấy các cơ sở đáp ứng điều kiện tối thiểu về cơ sở vật chất, kỹ thuật và dịch vụ phục vụ khách du lịch. Tuy nhiên, vẫn còn một số hạn chế như: đội ngũ phục vụ chưa qua đào tạo, cơ sở chưa trang bị đầy đủ các bảng nội quy phòng nghỉ. Trong thời gian tới, Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch sẽ phối hợp với địa phương tổ chức các lớp tập huấn để khắc phục các khó khăn trên. Góp phần cho các cơ sở lưu trú sẽ trở thành sự lựa chọn của các du khách khi đến với du lịch Long An./.

Tin và Bài: Ngọc Hiền