Đức Hòa dâng hương Khu di tích Giồng Dứa và tặng quà các gia đình có công nuôi giấu cách mạng

Nhân 76 năm ngày Thương binh Liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2023), sáng 27/7/2023, tại khu di tích Giồng Dứa, xã Mỹ Hạnh Nam, huyện Đức Hòa, UBND huyện Đức Hòa (tỉnh Long An) phối hợp Ban Liên lạc đồng hương Đức Hòa tại thành phố Hồ Chí Minh, Ban Hoa Vận và các Quận 5, 6, 7, 8, 11 (Tp Hồ Chí Minh) tổ chức lễ dâng hương tại Khu Di tích Giồng Dứa và tặng quà tri ân các gia đình có công nuôi giấu cách mạng. Nguyên Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam - Trương Tấn Sang, lãnh đạo đoàn cán bộ Liên quận và Ban Hoa vận, Ban Công Vận thuộc Khu ủy Sài Gòn-Chợ Lớn-Gia Định, lãnh đạo huyện Đức Hòa dự.

Các đồng chí lãnh đạo dâng hương tưởng niệm nhân dịp 27/7

Tại đây, các đồng chí lãnh đạo, quý đại biểu đã dâng hương tưởng niệm tại Bia Liên Quận, Khu Di tích Giồng Dứa nhằm tưởng nhớ đến các anh hùng liệt sỹ, đồng bào đã có nhiều đóng góp hy sinh vì nền độc lập, tự do của dân tộc.

Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang trao tặng quà cho gia đình có công nuôi giấu cách mạng

Căn cứ Giồng Dứa là di tích lịch sử quan trọng, ghi dấu các hoạt động lãnh đạo của Khu ủy Sài Gòn-Chợ Lớn-Gia Định trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Trong giai đoạn 1961-1964, Khu di tích là căn cứ liên quận 5,6,7,8 và Ban Hoa vận, Ban Công Vận thuộc Khu ủy Sài Gòn-Chợ Lớn-Gia định. Đây là nơi quân và dân ta cùng nhiều đồng chí lãnh đạo trú đống, tổ chức đào tạo, xây dựng lực lượng cho phong trào cách mạng nội thành trong hoàn cảnh cách mạng miền Nam còn nhiều gian khổ. Nhờ nhân dân hết lòng che chỡ, đùm bọc, lực lượng tại căn cứ được bảo vệ an toàn trong những ngày địch càn quét dữ dội.

Thay mặt lãnh đạo huyện Đức Hòa, Quyền Chủ tịch UBND huyện – Lê Thành Phong bày tỏ sự biết ơn sâu sắc về những đóng góp, che chở đùm bọc của các gia đình có công nuôi giấu, giúp đỡ cách mạng trong thời kỳ kháng chiến. Đồng thời, ông cũng tri ân đến Nguyên chủ tịch nước Trương Tấn Sang, các đơn vị, doanh nghiệp trong thời gian qua đã đồng hành cùng huyện Đức Hòa trong công tác  đền ơn đáp nghĩa; góp phần động viên rất lớn cho các gia đình chính sách tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, ổn định và phát triển kinh tế, tiếp tục là tấm gương sáng cho thế hệ hôm nay và mai sau noi theo.

Phó Bí thư thường trực Huyện ủu phụ trách Đảng bộ Đức Hòa, Chủ tịch HĐND huyện tặng quà cho gia đình có công nuôi giấu cách mạng

Dịp này, lãnh đạo các Quận 5, Quận 8, Quận 11 (Tp Hồ Chí Minh), huyện Đức Hòa (tỉnh Long An), Ban Hoa vận, công ty cổ phần nhựa Minh Hùng đã trao tặng quà cho 36 gia đình có công nuôi giấu cách mạng.

Tin bà Bài: Nhã Phương-Thanh Nhả