Cần Giuộc tổng kết trao giải hội thi “ Khám phá Cần Giuộc quê hương tôi – Em làm hướng dẫn viên du lịch” năm 2023

Nhằm góp phần quảng bá hình ảnh và phát triển ngành du lịch huyện Cần Giuộc, Trung tâm Văn hóa Thông tin và Truyền thanh huyện phối hợp với Huyện đoàn phát động hội thi “Khám phá Cần Giuộc quê hương tôi – Em làm hướng dẫn viên du lịch” năm 2023.

Đối tượng tham gia là: Đoàn viên, đội viên, hội viên và thanh thiếu nhi đang sinh sống, học tập và làm việc trên địa bàn huyện Cần Giuộc. Các thí sinh sẽ xây dựng Video clip dài từ 10 đến 15 phút giới thiệu các di tích lịch sử, sự kiện, địa danh, nhân vật lịch sử của huyện; giới thiệu, thuyết trình về các điểm du lịch, phong cảnh đẹp tại địa phương; nét văn hóa – con người Cần Giuộc; ẩm thực – đặc sản – sản phẩm OCOP; các nghề truyền thống của địa phương….

Hội thi là sân chơi để các bạn thanh thiếu nhi giao lưu, chia sẽ những kiến thức, kinh nghiệm về kỹ năng thuyết minh; thể hiện vốn hiểu biết của mình về các di tích lịch sử, đất và con người Cần Giuộc. Đồng thời giúp các em có những hành động cụ thể trong việc giữ gìn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống, tự hào về lịch sử của quê hương. Trong thời gian diễn ra hội thi từ ngày 29/5 đến ngày 10/7/2023 đã có hơn 30 bài tham dự hội thi. Ban tổ chức cũng đã tuyển chọn ra 13 bài có chất lượng để đăng tải lên trang Fanpage của Trung tâm Văn hóa Thông tin và Truyền thanh huyện thu hút hơn 4.000 lượt xem.

Hình BTC trao giải cho hội thi (Em Minh Khang thứ 2 từ trái qua phải)

Trong ngày hội Hoa Phượng Đỏ hè 2023 Ban tổ chức đã trao 01 giải nhất cho em Nguyễn Hoàng Minh Khang đơn vị xã Phước Vĩnh Tây giới thiệu về Di tích khảo cổ học Rạch Núi là di tích lịch sử cấp Quốc Gia (năm 1998). Bên cạnh đó ban tổ chức cũng trao 01 giải nhì, 01 giải ba, 02 giải khuyến khích, 01 giải cho lượt bình chọn cao nhất và 01 giải thí sinh nhỏ tuổi nhất./.

Tin và Bài: Trúc Linh – Phương Cảnh (Trung Tâm VHTT&TT Cần Giuộc)