Cần Đước tổ chức sự kiện “Tân khúc nguyệt cầm”

Ngày 31/3/2024, tại đình Vạn Phước, xã Mỹ Lệ, UBND xã Mỹ Lệ phối hợp trường Cao đẳng FPT Polytechic Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức sự kiện “Tân khúc nguyệt cầm” với sự tham dự của đại diện lãnh đạo Phòng Văn hóa và Thông tin, Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Truyền thanh huyện, Đảng uỷ, UBND xã Mỹ Lệ và đại diện lãnh đạo trường Cao đẳng GPT Polytechnic Thành phố Hồ Chí Minh. Sự kiện đã thu hút hơn 500 người đến xem và cổ vũ.

“Tân khúc nguyệt cầm” là dự án tốt nghiệp của nhóm sinh viên ngành Truyền thông và tổ chức sự kiện của trường Cao đẳng FPT Polytechic Thành phố Hồ Chí Minh với mong muốn truyền lửa đến đối tượng sinh viên trẻ về di sản văn hóa phi vật thể đờn ca tài tử, tôn vinh giá trị truyền thống quý báu của nhân loại. Theo đó, nhóm sinh viên đã chọn đình Vạn Phước, xã Mỹ Lệ, huyện Cần Đước, cái nôi của đờn ca tài tử Nam bộ làm địa điểm tổ chức.

Được sự cố vấn của Thạc sĩ - NSUT Huỳnh Khải, Nguyên trưởng bộ môn âm nhạc dân tộc Nhạc viện Thành phố Hồ Chí Minh, sự kiện “Tân khúc nguyệt cầm” đã đem đến cho người xem 12 tiết mục được dàn dựng công phu, tái hiện lại các trích đoạn nổi tiếng của nền cải lương nước nhà như “ Dạ cổ hoài lang”, “Đường Thái Tôn”, “Kim tiền Huế” với sự trình bày của các nghệ sĩ như Thanh Hằng, NSUT Tú Sương, NSUT Võ Minh Lâm, nghệ sĩ Trần Thịnh.. bên cạnh đó, người xem còn được nghe talkshow về dòng chảy đờn ca tài tử, hiểu thêm về những nét đẹp, những giá trị văn hóa quý báu của dân tộc.

Thông qua tổ chức “Tân khúc nguyệt cầm” của trường Cao đẳng FPT Polytechic Thành phố Hồ Chí Minh  đã góp phần lan toả thông điệp “Hoà điệu đờn ca - Lưu truyền văn hóa”, góp phần giữ gìn, phát huy loại hình đờn ca tài tử đến với người dân yêu mến loại hình này đặc biệt là thế hệ trẻ.       

Ảnh: Các nghệ sĩ trình bày tiết mục trong đêm diễn

Bài và ảnh: Phòng VH&TT Cần Đước