Cần Đước thu hút 2.200 lượt khách đến tham quan, du lịch tại các điểm di tích lịch sử văn hóa

Từ đầu năm 2024 đến nay, huyện Cần Đước đã thu hút trên 2.200 lượt khách đến tham quan, du lịch tại các điểm di tích lịch sử-văn hóa. Đây là tín hiệu đáng mừng khi huyện chú trọng phát triển du lịch gắn với các di tích lịch sử-văn hóa trong nhiều năm qua.

Các tour, tuyến du lịch đang khai thác đều gắn liền với một số di tích lịch sử-văn hóa nổi bật như Nhà Trăm Cột, Đồn Rạch Cát, Chùa Phước Lâm, Chùa Thiên Mụ... Ngoài đội ngũ hướng dẫn viên tại Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Truyền thanh huyện, một số di tích trên địa bàn huyện còn có hướng dẫn viên được du khách đánh giá cao như Nhà Trăm Cột, Chùa Phước Lâm,... Điều đó tạo nên điểm nhấn, nét đặc trưng thu hút du khách. Một số di tích tiêu biểu trở thành “địa chỉ đỏ” thu hút người dân trong và ngoài tỉnh. Đặc biệt, các di tích bước đầu gắn kết với hoạt động du lịch, phát huy các giá trị truyền thống qua lễ hội tại các di tích như giao lưu đờn ca tài tử nhân dịp Lễ húy kỵ Đức nghệ nhân-nhạc sư Nguyễn Quang Đại và Lễ Kỳ yên đình Vạn Phước thu hút đông đảo người dân, giới tài tử trong và ngoài tỉnh. Hay lễ cúng kỳ yên tại di tích lịch sử-văn hóa Đình Tân Chánh và Lăng mộ Nguyễn Khắc Tuấn, thưởng thức nghệ thuật hát bội đặc sắc được tổ chức hằng năm.

Cùng với đó, hiện nay, huyện Cần Đước gắn phát triển du lịch với các làng nghề truyền thống, cụ thể là các sản phẩm OCOP của địa phương như bánh in Long Hựu, lạp xưởng Cô Châu, cải bẹ xanh Long Khê, Khô cá dứa Long Hựu… Hiện huyện đã và đang phối hợp với các sở, ngành tỉnh đưa các sản phẩm lên sàn thương mại điện tử để qua đó quảng bá rộng rãi sản phẩm đặc sản của địa phương đến du khách, góp phần thúc đẩy du lịch tại địa phương./.

 

Khách du lịch ghé thăm Đồn Rạch Cát tại xã Long Hựu Đông

Khách du lịch tham quan, tìm hiểu di tích Nhà Trăm Cột tại xã Long Hựu Đông